Chỉ số giá xây dựng trong việc điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng đối với Ban quản lý dự án an toàn giao thông – Bộ Giao thông Vận tải

Thứ sáu, 28/03/2014 15:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27/3, Bộ Xây dựng đã có công văn 543/BXD-KTXD gửi Ban quản lý dự án an toàn giao thông – Bộ Giao thông Vận tải về việc chỉ số giá xây dựng phục vụ điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

Tại khoản 2 và khoản 3 Điều 5 Thông tư số 02/2011/TT-BXD ngày 22/02/2011 của Bộ Xây dựng đã quy định: “Đối với các công trình chưa có trong danh mục chỉ số giá xây dựng do Bộ Xây dựng hoặc các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương công bố thì chủ đầu tư tổ chức xác định các chỉ số giá cho công trình và quyết định việc áp dụng. Riêng đối với chỉ số giá xây dựng áp dụng để điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng thì phải có ý kiến thỏa thuận của Sở Xây dựng địa phương trước khi áp dụng.

Đối với công trình xây dựng theo tuyến đi qua địa bàn thuộc nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì chủ đầu tư tổ chức xác định chỉ số giá xây dựng cho công trình và quyết định việc áp dụng sau khi có ý kiến thỏa thuận của Bộ Xây dựng”.

Tuy nhiên, trường hợp nêu tại văn bản số 171/TSPMU-DA2, dự án sử dụng nguồn vốn ODA, vì vậy việc điều chỉnh giá hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 543/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 543 BXD-KTXD 27-3-2014.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)