Chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang thành dự án nhà ở xã hội của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ hai, 17/03/2014 13:54
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/3, Bộ Xây dựng đã có công văn 413/BXD-QLN gửi Uỷ ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang thành dự án nhà ở xã hội.

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Trong đó, một trong những giải pháp chính để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản là điều chỉnh lại cơ cấu hàng hóa cho phù hợp với khả năng chi trả của thị trường; cho phép và khuyến khích chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang làm nhà ở xã hội và các công trình dịch vụ. Triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ, ngày 08/3/2013, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 02/2013/TT-BXD hướng dẫn việc điều chỉnh cơ cấu căn hộ các dự án nhà ở thương mại, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị và chuyển đổi nhà ở thương mại sang làm nhà ở xã hội hoặc công trình dịch vụ.

Theo báo cáo của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại văn bản số 1033/UBND-VP thì chủ đầu tư Dự án Chung cư Bàu Sen là Công ty cổ phần xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, địa điểm xây dựng tại góc đường Võ Thị Sáu - Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tầu. Toà nhà này cao 25 tầng, đã triển khai xây dựng đến tầng thứ 14 (đạt 60% khối lượng xây lắp).

Bộ Xây dựng ủng hộ và thống nhất với đề xuất Uỷ ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép chuyển đổi Dự án nêu trên từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội theo kiến nghị của Chủ đầu tư dự án. Việc triển khai chuyển đổi dự án này là hoàn toàn phù hợp với các quy định tại Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ. Đề nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo các cơ quan chức năng của Tỉnh, căn cứ vào các quy định có liên quan tại Thông tư số 02/2013/TT-BXD để thực hiện các bước tiếp theo, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi dự án nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho nhân dân trên địa bàn.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 413/BXD-QLN.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 413 BXD-QLN 12-3-2014.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)