Hướng dẫn Công ty TNHH Việt Châu xuất khẩu các sản phẩm đá đã gia công chế biến

Thứ năm, 20/02/2014 10:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/02, Bộ Xây dựng đã có công văn 07/BXD-VLXD hướng dẫn Công ty TNHH Việt Châu xuất khẩu các sản phẩm đá đã gia công chế biến.

Theo quy định tại khoản 5, Điều 2 và mục 3 Phụ lục 2 Thông tư 04/2012/TT-BXD ngày 20/9/2012 của Bộ Xây dựng về Hướng dẫn xuất khẩu khoáng sản làm vật liệu xây dựng (viết tắt Thông tư 04), thì đối với những loại đá tự nhiên chưa được gia công thành sản phẩm cuối cùng có thể tích từ 0,5 m3 trở lên thuộc danh mục khoáng sản làm vật liệu xây dựng không được phép xuất khẩu.

Các chủng loại sản phẩm đá ốp lát được gia công chế biến, chế tác thành những sản phẩm cuối cùng làm tăng giá trị khoáng sản (đá đã chế tác như : đá chẻ , đá tảy, đá ốp lát cắt, đục làm mỹ nghệ, phù điêu, bảng hiệu, trang trí, bồn hoa, vỉa hè, bàn ghế, chậu, trụ, bậc thang,…… sản phẩm hoàn thiện) không thuộc danh mục khoáng sản làm vật liệu xây dựng không được phép xuất khẩu của Thông tư 04.

Vì vậy, theo nội dung giấy phép khai thác đá và giấy chứng nhận đầu tư nêu trên, Công ty TNHH Việt Châu được phép xuất khẩu những sản phẩm đá như trên theo quy định.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 07/BXD-VLXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 07 BXD-VLXD 19-02-2014.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)