Xác nhận nguồn cát thu hồi của Công ty TNHH Quan Minh để phục vụ nhu cầu sử dụng cho các công trình xây dựng trong nước

Thứ sáu, 28/03/2014 15:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27/3, Bộ Xây dựng đã có công văn 539/BXD-VLXD gửi Công ty TNHH Quan Minh về việc xácnhận nguồn cát thu hồiđể phục vụ nhu cầu sử dụng cho các công trình xây dựng trong nước.

Công ty TNHH Quan Minh đã được UBND tỉnh Quảng Ninh cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 222210000057 ngày 26/7/2011 xây dựng dự án chế biến cát tại xã Minh Châu, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh để tiến hành thu hồi sản phẩm cát từ quá trình khai thác và thu hồi mỏ cát trên phục vụ các công trình xây dựng trong nước và chế biến xuất khẩu. Theo đó, mục tiêu và quy mô dự án là xây dựng nhà máy chế biến, sàng lọc cát trắng (cát thủy tinh, silic) từ quá trình tận thu của các dự án nạo vét luồng lạch, khai thác mỏ đạt tiêu chuẩn dùng cho mục đích tiêu thụ trong nước và xuất khẩu làm nguyên liệu cho các ngành công nghiệp kính xây dựng. Các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn cát thủy tinh, cát khuôn đúc sẽ được sàng lọc, chế biến, phân loại đạt tiêu chuẩn cát xây dựng (cát đổ bê tông, cát tô trát và san lấp) phục vụ các công trình xây dựng trong nước.

Bộ Xây dựng thấy rằng, nguồn cát trắng silic và san lấp tại các xã Quan Lạn, Đông Xá, Ngọc Vừng, Minh Châu, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh mà Công ty TNHH Quan Minh được Thủ tướng Chính phủ đồng ý để Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép thăm dò, UBDN tỉnh Quảng Ninh đồng ý thực hiện nạo vét thu hồi phục vụ dự án chế biến có nguồn gốc rõ ràng, có trữ lượng lớn, chất lượng đảm bảo sau khi sàng lọc, chế biến, tuyển rửa có khả năng đáp ứng sử dụng làm cát thủy tinh, cát khuôn đúc và cát xây dựng (cát đổ bê tông, cát xây tô trát và san lấp) phục vụ các công trình xây dựng.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 539/BXD-VLXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 539 BXD-VLXD 27-3-2014.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)