Xuất khẩu cát trắng silic và cát trắng vàng, trắng xám, cát vàng thu hồi đã qua chế biến của Công ty TNHH Thương mại Tân Lập

Thứ bẩy, 05/01/2013 15:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 03/01, Bộ Xây dựng đã có công văn 01/BXD-VLXD gửi Công ty TNHH Thương mại Tân Lập về xuấtkhẩu cát trắng silic và cát trắng vàng, trắng xám, cát vàng thu hồi đã qua chế biến.

Theo quy định tại Thông tư số 04/2012/TT-BXD ngày 20/9/2012 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn xuất khẩu khoáng sản làm vật liệu xây dựng (gọi tắt là Thông tư 04), thì đối với các sản phẩm cát trắng silic đã qua chế biến thành các sản phẩm (có hàm lượng SiO2 ≥ 99%) để phục vụ các ngành công nghiệp kính, thủy tinh, cát khuôn đúc v.v… và các sản phẩm cát trắng vàng, trắng xám, cát vàng làm khuôn đúc (có hàm lượng SiO2 ≥ 95%)...được phép xuất khẩu.

Như vậy, các sản phẩm cát trắng silic và cát trắng vàng, trắng xám, cát vàng của Công ty TNHH Thương mại Tân Lập thu hồi, đã qua chế biến thành các sản phẩm làm tăng giá trị khoáng sản đạt tiêu chuẩn và điều kiện xuất khẩu khoáng sản làm vật liệu xây dựng theo quy định tại Phụ lục 1 của Thông tư 04 được phép xuất khẩu.

Trong quá trình nạo vét thu hồi các sản phẩm cát trắng silic và cát trắng vàng, trắng xám, cát vàng, Công ty TNHH Thương mại Tân Lập phải ưu tiên cát trắng silic phục vụ nhu cầu trong nước và thực hiện nghiêm túc các quy định về vị trí, kỹ thuật, an toàn, bảo vệ môi trường, quy mô v.v…. đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt; tuân thủ sự kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, Công ty có trách nhiệm báo cáo việc xuất khẩu các sản phẩm cát xuất khẩu với UBND tỉnh Quảng Ninh và Bộ Xây dựng theo quy định.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 01/BXD-VLXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 01 BXD-VLXD 03-01-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)