Khai thác mỏ đá vôi núi Bà Tài tại ấp Ba Núi, xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang của Công ty TNHH Hương Hải

Thứ hai, 14/01/2013 14:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 11/01, Bộ Xây dựng đã có công văn 59/BXD-VLXD gửi Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang về việc xin khai thác mỏ đá vôi núi Bà Tài tại ấp Ba Núi, xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang của Công ty TNHH Hương Hải.

Việc Công ty TNHH Hương Hải đầu tư nhà máy sản xuất chế biến đá vôi công nghiệp và các sản phẩm từ vôi với công nghệ thiết bị tiên tiến, hiện đại, đảm bảo các tiêu chí về môi trường để nâng cao giá trị tài nguyên khoáng sản, phù hợp với chủ trương, chiến lược khoáng sản của Nhà nước.

Theo báo cáo của Công ty, tổng trữ lượng các mỏ đá vôi đã được quy hoạch ở trên khoảng 11,4 triệu tấn. Với trữ lượng này thì chưa đủ nguyên liệu cung cấp cho Nhà máy hoạt động lâu dài. Vì vậy, Công ty đã đề nghị xin được khai thác mỏ đá vôi núi Bà Tài bổ sung nguyên liệu cho Nhà máy. Mỏ đá vôi núi Bà Tài có chất lượng, trữ lượng đáp ứng để làm nguyên liệu cho sản xuất vôi công nghiệp và các sản phẩm từ vôi, không nằm trong quy hoạch phòng thủ quốc phòng, chưa nằm trong quy hoạch khoáng sản làm vật liệu xây dựng của cả nước. Vị trí của núi Bà Tài nằm gần với địa điểm của Nhà máy, thuận lợi cho khai thác và sử dụng.

Để tạo điều kiện đủ nguyên liệu cho nhà máy vôi công nghiệp theo quy hoạch và làm cơ sở cho việc cấp phép hoạt động khoáng sản, Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang xem xét bổ sung mỏ đá vôi núi Bà Tài tại ấp Ba Núi, xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang vào quy hoạch khoáng sản theo quy định và xem xét cấp phép hoạt động khoáng mỏ đá vôi núi Bà Tài cho Công ty TNHH Hương Hải để làm nguyên liệu cho sản xuất vôi công nghiệp và các sản phẩm từ vôi.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 59/BXD-VLXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 59BXD-VLXD 11-01-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)