Công nhân Vicem Hoàng Thạch nhiễm Covid-19: Bộ Xây dựng và Vicem chỉ đạo thế nào?

Thứ bẩy, 20/02/2021 06:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngay sau khi Nhà máy Xi măng Vicem Hoàng Thạch (ở Hải Dương) bị phong tỏa đó có một công nhân bị nhiễm Covid-19, Bộ Xây dựng họp khẩn và chỉ đạo kịp thời.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đề nghị Vicem Hoàng Thạch nói riêng và các đơn vị trong ngành Xây dựng nói chung tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế và của địa phương, nhằm đảm bảo an toàn và sức khoẻ cho người dân. Doanh nghiệp cần tìm mọi biện pháp để duy trì và ổn định sản xuất. Với ngành sản xuất xi măng, việc duy trì ổn định sản xuất, chạy lò liên tục có ý nghĩa quan trọng, không chỉ đảm bảo ổn định thiết bị, năng suất mà còn tiết kiệm chi phí. Nếu dừng lò thì chi phí đốt lại lò lên đến trên cả tỷ đồng và ảnh hưởng đến năng suất.

Thứ trưởng đề nghị: Nhà máy bị phong tỏa và thực hiện giãn cách theo quy định, Vicem Hoàng Thạch tiếp tục phát huy truyền thống, vượt qua khó khăn, đặc biệt cần thực hiện các biện pháp đảm bảo đời sống công nhân, không được xảy ra tình trạng thiếu thốn nhu yếu phẩm cần thiết. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Bộ Xây dựng đã chỉ đạo quyết liệt các đơn vị, cá nhân nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Cán bộ, công chức, viên chức, lao động của đơn vị từ vùng có dịch trở lại sau kỳ nghỉ tết cần thực hiện khai báo y tế và cách ly theo quy định để kịp thời khoanh vùng, phòng tránh dịch. Bộ yêu cầu đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong đơn vị, khuyến cáo việc ngăn ngừa lây lan dịch bệnh ngay từ gia đình, chú ý khuyến cáo đối với người có bệnh nền, người cao tuổi theo dõi sức khỏe, khai báo y tế tự nguyện, phối hợp với chính quyền địa phương trong giám sát và có biện pháp hỗ trợ gia đình có người nghi nhiễm, bị cách ly.

Chánh văn phòng Bộ Xây dựng Tạ Quang Vinh yêu cầu các đơn vị chủ động, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, các hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức lao động đơn vị có khả năng lây nhiễm, hoặc thuộc đối tượng cần cách ly theo quy định, báo cáo về Văn phòng Bộ Xây dựng trước 17h hàng ngày.

Ngày 18/02, ông N.V.H (Sinh năm 1961) là lái xe bộ phận sửa chữa công trình - Xưởng sửa chữa - Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch là F2 nhưng dương tính với SARS-CoV-2 thì nhà máy Vicem Hoàng Thạch bị phong toả. 

Trước đó, ngày 08/01/2021, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lãnh đạo Tổng công ty Xi măng Việt Nam đã có công văn số 020/VICEM-VP chỉ đạo các đơn vị thành viên thực hiện chặt chẽ yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Ngày 28/01/2021, Tổng giám đốc Vicem Lê Nam Khánh tiếp tục có văn bản chỉ đạo sát sao các đơn vị thành viên và phòng, ban cơ quan Vicem. Theo đó, các đơn vị đóng quân trên địa bàn có các ca nhiễm vừa phát hiện cần thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng chống dịch của Bộ Y tế và của địa phương, đồng thời tạm dừng tổ chức hội nghị, hội thảo, các sự kiện đông người.

Tổng giám đốc Vicem Lê Nam Khánh yêu cầu Vicem Hoàng Thạch, Vicem Hải Phòng và Vicem Hạ Long thực hiện cách ly ngay đội ngũ vận hành trung tâm và các cán bộ liên quan để đảm bảo an toàn trong điều hành sản xuất. Đồng thời, xem xét sắp xếp, bố trí công việc để cán bộ, công nhân viên làm việc tại nhà qua hệ thống E-office và các hệ thống công nghệ thông tin khác. Các đơn vị khác, tiếp tục theo dõi tình hình diễn biến của dịch tại địa phương để kịp thời thực hiện các biện pháp cách ly trên.

Nhờ sự chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 rất sát sao, kịp thời nên trường hợp ông N.V.H - công nhân Xưởng sửa chữa, trú tại khu dân cư Bích Nhôi, phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn đã được cách ly tại nhà từ ngày 31/01/2021.  

Chiều 18/02, thị xã Kinh Môn đã phong tỏa tạm thời đối với Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch và yêu cầu doanh nghiệp thực hiện quy định "4 tại chỗ" nghiêm ngặt. Vicem Hoàng Thạch đã tổ chức xét nghiệm toàn bộ cán bộ, công nhân, lao động và phun khử khuẩn toàn bộ Công ty, đồng thời khẩn trương truy vết những người đã tiếp xúc với ông N.V.H trong thời gian từ 25/01/2021 đến nay.

Phòng Thông tin & Truyền thông - Văn phòng Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)