Chủ trương đầu tư dự án xi măng tại Hiệp Phước, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty xi măng Nghi Sơn

Thứ tư, 27/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/01, Bộ Xây dựng đã có công văn 156/BXD-VLXD gửi Văn phòng Chính phủ về chủ trương đầu tư dự án xi măng tại Hiệp Phước, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty xi măng Nghi Sơn.

Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 108/2005/QĐ-TTg ngày 16/5/2005. Tại Quyết định nêu trên, Thủ tướng Chính phủ đã quy định không đầu tư mới các nhà máy xi măng lò đứng, các trạm nghiền độc lập không gắn với cơ sở sản xuất clinker trong nước.

Nhà máy xi măng Nghi Sơn bao gồm 2 dây chuyền với tổng công suất 4,3 triệu tấn xi măng/năm, nhà máy chính đặt tại khu công nghiệp Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa có nhiệm vụ sản xuất clinker và nghiền toàn bộ  sản lượng xi măng. Trạm phân phối xi măng tại Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh và trạm phân phối xi măng tại khu công nghiệp Nĩnh Thủy, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa chỉ là trạm tiếp nhận, đóng bao và tiêu thụ một phần xi măng cho Nhà máy chính tại thị trường khu vực miền Nam và miền Trung.

Dự án đầu tư xây dựng công trình xi măng hỗn hợp mới, công suất 1,2 triệu tấn xi măng/năm, địa điểm đặt tại xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh của Công ty xi măng Nghi Sơn thực chất là trạm nghiền xi măng độc lập không gắn với cơ sở sản xuất clinker của nhà máy chính tại Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa  do vậy dự án này không thuộc loại dự án được phép đầu tư trong Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam nêu trên.

Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 156/BXD-VLXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 156_1264561561128.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)