Hướng dẫn Công ty Cổ phần May và Xây dựng Huy Hoàng tính diện tích sàn xây dựng công trình

Thứ hai, 04/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 31/12, Bộ Xây dựng đã có công văn 183/BXD-HĐXD hướng dẫn Công ty Cổ phần May và Xây dựng Huy Hoàng tính diện tích sàn xây dựng công trình như sau:

1. Tổng diện tích sàn xây dựng là cơ sở để tính toán hệ số sử dụng đất nhằm khống chế tải chất lên hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu vực. Do đó, các diện tích sàn sau đây không được tính vào tổng diện tích sàn xây dựng để xác định hệ số sử dụng đất: diện tích làm hành lang giao thông chung nối các khối nhà; diện tích để xe ô tô, xe máy; diện tích các hầm, tầng kỹ thuật, tầng mái, sân vườn trên không nối các khối nhà.

2. Căn cứ Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật số 68/2006, việc tuân thủ các quy định trong các Quy chuẩn kỹ thuật có liên quan là bắt buộc; Còn các tiêu chuẩn được khuyến khích áp dụng và do chủ đầu tư lựa chọn cho phù hợp với dự án. Tuy nhiên, các tiêu chuẩn được lựa chọn phải đồng bộ từ khảo sát, thiết kế, thi công và nghiệm thu.

a) Theo quy định tại Mục 6.2.4.5 của TCXDVN 323:2004 "Nhà ở cao tầng - Tiêu chuẩn thiết kế" : "Từ tầng 6 trở lên không được thiết kế ban công, chỉ được thiết kế lô gia. Lan can lô gia không được hở chân và có chiều cao không nhỏ hơn 1,2m".

  b) Việc bố trí khu nhà trẻ, vui chơi trẻ em, khu chăm sóc sức khoẻ trong khu thương mại, dịch vụ cần tuân thủ các quy định tại Quy chuẩn xây dựng Việt Nam: Nhà ở và công trình công cộng - An toàn sinh mạng và sức khoẻ QCXDVN 05: 2008/BXD và Quy chuẩn xây dựng công trình để đảm bảo người khuyết tật tiếp cận sử dụng QCXDVN 01-2002.

3. Theo quy định tại Mục 4.2 của TCXDVN 323:2004 "Nhà ở cao tầng - Tiêu chuẩn thiết kế:  "Thiết kế nhà ở cao tầng cần đa dạng về quy mô căn hộ để đáp ứng nhu cầu ở và phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, thuận tiện cho việc sử dụng và quản lý công trình".

Như vậy, theo giải trình của Công ty Cổ phần May và Xây dựng Huy Hoàng tại văn bản số 116 CV/Cty ngày 01/12/2009, để đáp ứng nhu cầu của thị trường và hướng tới các khách hàng có thu nhập trung bình, khi triển khai thiết kế các khu chung cư Y và Z, chủ đầu tư dự định điều chỉnh cơ cấu căn hộ của các chung cư trên cơ sở tuân thủ các chỉ tiêu quy hoạch được duyệt (không thay đổi vị trí các khối chung cư, không tăng mật độ xây dựng và tầng cao công trình, không tăng tổng diện tích sàn và hệ số sử dụng đất, không tăng tổng số cư dân của dự án); tuân thủ các quy định của TCXDVN 323:2004 "Nhà ở cao tầng - Tiêu chuẩn thiết kế. Việc điều chỉnh trên do chủ đầu tư tự quyết định.

4. Tại khu chung cư Z, chủ đầu tư dự định điều chỉnh bố trí căn hộ từ tầng trệt trở lên thay vì bố trí khu dịch vụ thương mại như quy hoạch được duyệt và chuyển phần diện tích dịch vụ thương mại sang lô khác. Việc này, chủ đầu tư cần báo cáo cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch để được chấp thuận điều chỉnh quy hoạch trước khi triển khai thực hiện.

 
Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 183/BXD-HĐXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)