Đầu tư đường hai bên Cầu Rào, trung tâm thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Thứ năm, 24/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/12, Bộ Xây dựng đã có công văn 2789/BXD-HTKT gửi Văn phòng Chính phủ về việc đầu tư đường hai bên Cầu Rào, trung tâm thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình như sau:

Thành phố Đồng Hới là một trong những trung tâm du lịch của tỉnh Quảng Bình nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung. Hiện nay, thành phố Đồng Hới đang triển khai Dự án Vệ sinh môi trường các tỉnh duyên hải miền Trung – hợp phần thành phố Đồng Hới vay vốn WB nhằm chống ngập úng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường đô thị trong đó có hạng mục cải tạo và kè hai bờ sông Cầu Rào.

Sông Cầu Rào là tuyến thoát nước chính của thành phố Đồng Hới vừa đóng vai trò thoát nước, là khu vực tập kết tàu thuyền tránh bão đồng thời là trung tâm vui chơi giải trí của nhân dân. Do vậy việc đầu tư xây dựng tuyến đường dọc sông Cầu Rào là cần thiết.

Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất của UBND tỉnh Quảng Bình về việc xây dựng tuyến đường hai bên sông Cầu Rào nhằm đáp ứng yêu cầu thoát nước đồng thời tạo cảnh quan cho thành phố.

Tuy nhiên, đây sẽ là trục trung tâm của thành phố nối thông giữa cầu Dài trên đường 1A với cửa sông Nhật Lệ do vậy cần phải có sự phối hợp giữa xây dựng đường, chiếu sáng, cây xanh tạo nên một quần thể kiến trúc cảnh quan đáp ứng các yêu cầu về môi trường, cảnh quan đô thị.

 

Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 2789/BXD-HTKT.
Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 2789_1261620276865.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)