Dự toán gói thầu xây lắp sử dụng vốn ODA của Dự án xây dựng quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội - Thái Nguyên (giai đoạn I) của Bộ Giao thông vận tải

Thứ sáu, 18/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/12, Bộ Xây dựng đã có công văn 2762/BXD-KTXD gửi Bộ Giao thông vận tải  về dự toán gói thầu xây lắp sử dụng vốn ODA của Dự án xây dựng quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội - Thái Nguyên (giai đoạn I) như sau:

Việc lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình thực hiện như quy định tại Nghị định số 99/2007/NĐ-CP ngày 13/6/2007 của Chính phủ về Quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình và Thông tư số 05/2007/TT-BXD ngày 25/7/2007 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình. Một số định mức chi phí cụ thể như tại điểm 2, 3, 4 của văn bản này.

Về chi phí chung: Do Dự án sử dụng vốn vay ODA, các tài liệu, hồ sơ nghiệm thu, thanh toán yêu cầu lập bằng hai thứ tiếng; quá trình thi công xây dựng, bộ máy quản lý của nhà thầu có trình độ ngoại ngữ; thủ tục thanh toán ngoài quy định của Việt Nam còn phải thực hiện theo yêu cầu của nhà tài trợ... Vì vậy ngoài chi phí chung theo quy định tại Thông tư số 05/2007/TT-BXD, Bộ Xây dựng thống nhất để Bộ Giao thông vận tải căn cứ vào điều kiện cụ thể của Dự án bổ sung chi phí phiên dịch, in ấn, dịch tài liệu bằng tiếng nước ngoài... nhưng mức chi phí chung (bao gồm cả chi phí bổ sung so với Thông tư số 05/2007/TT-BXD) không vượt mức 6,8% trên chi phí trực tiếp.

Về trực tiếp phí khác: Theo yêu cầu về bảo vệ môi trường của nhà tài trợ được nêu trong Dự án, đối với công tác thí nghiệm, bảo vệ môi trường (chống bụi, chống ồn, quản lý chất thải, quan trắc và giám sát môi trường...) thuộc chi phí trực tiếp khác trong chi phí xây dựng, Bộ Xây dựng thống nhất để Bộ Giao thông vận tải căn cứ điều kiện thực tế của Dự án (Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án) xác định chi phí cho các công tác này, nhưng chi phí trực tiếp khác (bao gồm cả chi phí bổ sung so với Thông tư số 05/2007/TT-BXD) không vượt mức 2% trên tổng chi phí vật liệu, chi phí nhân công, chi phí máy thi công.

Về chi phí nhà tạm tại hiện trường để ở và điều hành thi công: Theo quy định tại Thông tư số 05/2007/TT-BXD, chi phí xây dựng nhà tạm tại hiện trường để ở và điều hành thi công được tính bằng 2% trên tổng chi phí trực tiếp, chi phí chung, thu nhập chịu thuế tính trước đối với các công trình đi theo tuyến ngoài đô thị và vùng dân cư như đường dây tải điện, đường dây thông tin bưu điện, đường giao thông, kênh mương, đường ống, các công trình thi công dạng tuyến khác và bằng 1% đối với các công trình còn lại. Trường hợp Dự án sử dụng vốn ODA do yêu cầu của nhà tài trợ, phương án và giải pháp hướng tuyến tránh tối đa khu dân cư, các khu vực nhạy cảm khác như di tích lịch sử, văn hoá... nhằm giảm thiểu tác động của Dự án tới các hộ dân, cũng như môi trường xung quanh, thì Bộ Giao thông vận tải căn cứ điều kiện cụ thể của Dự án xem xét để quyết định chi phí xây dựng nhà tạm tại hiện trường để ở và điều hành thi công nhưng không vượt mức 2% trên tổng chi phí trực tiếp, chi phí chung, thu nhập chịu thuế tính trước.

 
Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 2762/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 2762_1261131342060.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)