Bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước đối với những nhà ở riêng lẻ của Uỷ ban nhân dân tỉnh Cà Mau

Thứ năm, 11/12/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/12, Bộ Xây dựng đã có công văn 2458 /BXD-QLN gửi Uỷ ban nhân dân tỉnh Cà Mau về việc bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước đối với những nhà ở riêng lẻ.

Để thực hiện việc bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước đối với những nhà ở riêng lẻ có khả năng sinh lợi cao tại vị trí mặt đường, mặt phố theo quy định tại điểm a Mục 2 của Nghị quyết 48/2007/NQ-CP, Uỷ ban nhân dân tỉnh Cà Mau cần chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện một số nội dung sau:

Tiến hành rà soát, thống kê và xác định rõ loại nhà ở riêng lẻ có khả năng sinh lợi cao tại vị trí mặt đường, mặt phố. Trong đó, nhà ở riêng lẻ đó phải có đủ các điều kiện như: nhà ở một tầng một hộ ở hoặc nhà ở nhiều tầng một hộ ở vị trí mặt đường, mặt phố tại trung tâm đô thị; trung tâm thương mại, dịch vụ, du lịch, có điều kiện kết cấu hạ tầng thuận lợi (trường hợp trong một biển số nhà có nhiều ngôi nhà thì nhà ở riêng lẻ nói trên là ngôi nhà có vị trí tiếp giáp và có mặt chính hướng ra mặt đường, phố).

Căn cứ đề án bán nhà để xác định những nhà ở riêng lẻ trên có thuộc diện được bán hay thuộc diện không bán, trường hợp có điều chỉnh phải trình Hội đồng nhân dân cấp tỉnh thông qua trước khi thực hiện.

Trên cơ sở xác định như trên, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh xây dựng giá bán những nhà ở riêng lẻ có khả năng sinh lợi cao tại vị trí mặt đường, mặt phố đảm bảo nguyên tắc sát giá thị trường, đồng thời cũng phải xét đến yếu tố tạo điều kiện thuận lợi cho người mua nhà ở. Đối với những trường hợp người ở thuê không mua thì tiếp tục được thuê theo giá thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước quy định tại Quyết định số 17/2008/QĐ-TTg ngày 28/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ.

 

 
Trung tâm Tin học
 
Nguồn: Công văn 2458/BXD-QLN
Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 2458_1228965394597.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)