Nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Sở Xây dựng tích cực thực hiện một số giải pháp như: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc; tổ chức hội nghị phân tích chỉ số DDCI Bắc Ninh và các chỉ số quản trị địa phương; yêu cầu các đơn vị tổ chức rà soát, đánh giá và có các giải pháp cụ thể nâng cao hiệu quả cải cách hành chính thực chất…
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Xây dựng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
9 tháng năm 2022, Sở Xây dựng tiếp nhận xử lý 893 hồ sơ; trong đó hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 3 là 724 hồ sơ (đạt tỷ lệ 81,07%), hồ sơ nộp trực tiếp là 169 hồ sơ. Đã giải quyết xong 827 hồ sơ; trong đó giải quyết sớm là 805 hồ sơ (đạt tỷ lệ 97,33%), đúng hạn là 22 hồ sơ, không có tình trạng chậm thời gian giải quyết theo quy định. Thực hiện giải quyết công việc theo Đề án “5 tại chỗ” đối với 50 hồ sơ, đã xử lý xong 50 hồ sơ (trong đó sớm là 43 hồ sơ), không có tình trạng chậm thời gian giải quyết.
Để tiếp tục thực hiện tốt việc giải quyết TTHC, giảm thời gian xử lý các công việc, Sở Xây dựng đẩy mạnh cải cách hành chính với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả. Trong đó, tập trung giảm thời gian xử lý các TTHC đã công bố; đơn giản hóa thủ tục; số hoà tài liệu, nghiên cứu xử lý TTHC trên môi trường mạng; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án “5 tại chỗ”; tiếp tục rà soát bổ sung các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công Quốc gia...