Nghiệm thu Dự thảo TCVN do Viện Vật liệu xây dựng thực hiện

Thứ ba, 30/03/2021 13:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 29/3/2021, Hội đồng Tư vấn Bộ Xây dựng tổ chức họp đánh giá, nghiệm thu dự thảo TCVN “Tấm nhiều lớp ép áp lực cao có trang trí (HPL, HDPL) - Tấm phẳng từ nhựa nhiệt rắn (thường gọi là tấm laminate) - Yêu cầu kỹ thuật”, do nhóm nghiên cứu thuộc Viện Vật liệu xây dựng thực hiện. Phó Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng Nguyễn Quang Hiệp chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp

Thay mặt nhóm nghiên cứu, ThS. Phạm Văn Thắng trình bày lý do, sự cần thiết xây dựng tiêu chuẩn, đồng thời cho biết: dự thảo tiêu chuẩn được chuyển dịch tương đương từ tiêu chuẩn ISO 4586-3:2018 đến ISO 4586-8:2018, bao gồm các phần 3-8, quy định phương pháp thử cho từng loại tấm laminate. Nội dung cụ thể như sau:

Phần 3: Phân loại yêu cầu kỹ thuật cho laminate có chiều dày nhỏ hơn 2mm dùng để dán với tấm nền.

Phần này áp dụng cho tấm laminate có chiều dày dưới 2mm dùng để dán với tấm nền tạo thành tấm composite HPL và thiết lập hệ thống phân loại loại cho tấm laminate theo tính năng và lĩnh vực ứng dụng, bao gồm các loại vật liệu HPL có các tính chất đặc biệt, như khả năng định hình và phản ứng với lửa.

Phần 4: Phân loại và yêu cầu kỹ thuật cho loại laminate liền khối chiều dày lớn hơn hoặc bằng 2mm.

Phần 5: Phân loại và yêu cầu kỹ thuật cho laminate có chiều dày nhỏ hơn 2mm được dán với tấm nền sử dụng cho ván lát sàn nhiều lớp.

Phần 6: Phân loại và yêu cầu kỹ thuật cho loại laminate liền khối, sử dụng ngoài trời, có chiều dày 2mm hoặc lớn hơn.

Phần 7: Phân loại và yêu cầu kỹ thuật cho loại laminate có bề mặt trang trí theo thiết kế, sử dụng trong nhà.

Phần 8: Phân loại và yêu cầu kỹ thuật cho loại laminate có lõi khác loại.

Hội đồng Tư vấn Bộ Xây dựng đánh giá nhóm nghiên cứu đã thực hiện đầy đủ các nội dung theo hợp đồng. Các phần dịch đảm bảo chất lượng và bám sát bản gốc. Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa chất lượng báo cáo thuyết minh và dự thảo tiêu chuẩn, nhóm nghiên cứu cần xem xét chỉnh sửa và sử dụng thống nhất các thuật ngữ khoa học chuyên ngành, biên tập các lỗi chế bản, lỗi đánh máy. Hội đồng cũng lưu ý nhóm sớm hoàn thiện sản phẩm đề tài để trình lãnh đạo Bộ Xây dựng xem xét, quyết định.

Hội đồng Tư vấn Bộ Xây dựng nhất trí bỏ phiếu nghiệm thu dự thảo TCVN do nhóm nghiên cứu thuộc Viện Vật liệu xây dựng thực hiện, với kết quả đạt loại Xuất sắc.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)