Cửa sổ có khả năng tự vận hành cho văn phòng

Thứ tư, 18/10/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Định nghĩa Người sử dụng có thể mở và đóng các cửa sổ như thiết kế để cung cấp việc điều chỉnh tốt hơn những điều kiện vị trí của văn phòng.
Sử dụng công trình

- Văn phòng cao tầng
- Văn phòng thấp tầng
- Khách sạn và khách sạn cạnh đường cho khách có ô tô
- Nhà chăm sóc điều dưỡng bệnh nhân

Tài liệu xây dựng
- Mới
- Trang bị thêm những bộ phận mới

Tình trạng phát triển
- Công nghệ hoàn thiện

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5782.985' />
Các cửa sổ tự vận hành cho phép sự thông gió tự nhiên có thể sử dụng trong các văn phòng và các công trình xây dựng thương mại khác
Sự miêu tả
Phần lớn việc xây dựng các văn phòng mới lắp đặt nhiều các cửa sổ. Phần lớn những người thiết kế công trình sử dụng các cửa sổ có khả năng tự vận hành được bởi vì nếu các cửa sổ mở về bên trái, hệ thống HVAC toà nhà có thể tìm ra được sự tải nóng hoặc lạnh cao không đúng lúc. Hơn nữa, các cửa sổ có khả năng vận hành sẽ đắt hơn các cửa sổ lắp đặt.
Mặc dù các cửa sổ lắp đặt có thể đơn giản trong công việc của kỹ sư máy móc, người sử dụng công trình không thích các văn phòng mà họ không có điều chỉnh với các điều kiện. Trên thực tế, người sử dụng luôn đòi hỏi đặc điểm cao đối với các cửa sổ có khả năng tự vận hành được. Những người sử dụng muốn khả năng điều khiển vị trí công việc của họ và cảm giác có một sự kết nối với bên ngoài, một thiết kế mà không có sự lắp đặt. Các cửa sổ có khả năng tự vận hành thì kết nối với bên ngoài và có thể phục vụ cung cấp sự thông gió truyền thống với điều kiện bên ngoài thích hợp hoặc sự thông gió đơn giản nếu hệ thống máy móc bị tắt bởi các vấn đề hoặc sư bảo quản.
Tất cả các cửa sổ không cần vận hành. Các cửa sổ trượt hoặc mái hiên thấp hơn một cửa sổ lắp đặt có thể cung cấp một sự thiết kế hoàn chỉnh. Tuy nhiên, nó rất quan trọng để mỗi vị trí văn phòng có ít nhất một cửa sổ tự vận hành. Nó đảm bảo 15 đến 20% vùng cửa sổ văn phòng vận hành được.

Các tiện ích
- Cung cấp cho người sử dụng điều khiển trên một vài điều kiện vị trí công việc
- Cải tiến sự thoả mãn người sử dụng với vị trí công việc
- Cung cấp gọn miễn phí với việc sử dụng quạt
- Vận hành như một hệ thống thông gió hỗ trợ

Các sự giới hạn
- Tin tưởng vào khách hàng đóng các cửa sổ khi họ rời văn phòng
- Tăng khả năng trong sử dụng năng lượng của sự xâm nhập không khí tăng
- Mở các cửa sổ có thể thiếu cân bằng hệ thống không khí sử dụng bằng tay

Sự áp dụng
Các cửa sổ tự vận hành phù hợp tốt nhất cho văn phòng cá nhân. Trong các văn phòng mở rộng, có thể có sự lộn xộn với việc ai nên sử dụng điều khiển các cửa sổ.
Các cửa sổ tự vận hành trên các sàn nhà cao hơn của toà nhà cao tầng có thể hiện tại là có một vài thách thức. Các cửa sổ này có thể kết quả trong các mức gió trong văn phòng bởi vì ảnh hưởng khối lượng lớn hoặc các mức gió ở ngoài cửa sổ. Trong các tình huống này, các cửa sổ nhỏ hơn trên các sàn nhà này có thể giảm lượng không khí trong và ngoài của nội thất toà nhà.

Kinh nghiệm
Sự liên quan lớn nhất với các cửa sổ tự vận hành là sự va chạm của chúng trong hệ thống HVAC toà nhà. Một vài nhà thiết kế đề nghị lắp đặt công tắc trong các cửa sổ tự vận hành hệ thống tắt HVAC nếu cửa sổ mở. Kinh nghiệm đã được trình diễn và khách hàng có xu hướng vận hành các cửa sổ tương tự như cách họ sở hữu ngôi nhà của họ. Nếu nhiệt độ bên ngoài quá lạnh hoặc quá nóng, các khách hàng giữ các cửa sổ đóng bởi vì họ biết họ sẽ gặp phải những cái khác không thuận lợi.Việc lắp đặt các công tắc điều chỉnh trong các cửa sổ như là một sự tiêu tốn không cần thiết.

Giá cả
Các cửa sổ tự vận hành được có giá đắt hơn khoảng 50 đến 70% so với cửa sổ lắp đặt. Sự an toàn năng lượng hoặc tình thế bất lợi cho việc sử dụng các cửa sổ tự vận hành là rất khó để sắp xếp. Tuy nhiên, nếu các cửa sổ tự vận hành tăng sức sản suất công nhân trong một giờ bởi vì họ làm việc tốt hơn, dài hơn hoặc trong suốt thời gian chết máy của hệ thống HVAC thì việc tăng giá cả là rất nhỏ.

Nghiêm Thuý Giang dịch
Nguồn tin: http://www. avancedbuildings.org
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)