Sản xuất vật liệu xây dựng sử dụng công nghệ tái sinh tiến bộ

Thứ sáu, 13/10/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
1. Sự cần thiết Sự cần thiết của việc tái sinh và thu hồi các vật liệu trong công nghiệp xây dựng là một vấn đề rất quan trọng. Trong một vài năm qua, sự tái sinh các mặt công nghiệp xây dựng đang là thách thức trên diện rộng hàng ngày. Các nhà thầu đã tìm ra các sáng kiến để làm việc với các nhóm bảo vệ môi trường, chính quyền địa phương và các giao dịch khác để tái sinh vật liệu, khôi phục lại các khu vực bị ô nhiễm, bảo vệ khu vực đầm lầy và các thói quen khác cho giới hữu sinh cũng như con người. Công nghiệp xây dựng đang trở thành một sức mạnh lớn trong sự nỗ lực tái chế phổ biến ở cấp quốc gia.
2. Kỹ thuật

Xây dựng xanh là loại liên quan đến kinh tế, kỹ thuật và các vấn đề môi trường liên kết với phần còn lại vòng tái sinh trên bốn phạm trù: giảm rác thải, dùng lại vật liệu, tái sinh vật liệu và sử dụng các sản phẩm tái sinh có chất lượng. Giảm rác thải, dùng lại vật liệu và sử dụng các sản phẩm tái sinh có chất lượng có thể đáng chú ý trong một phần hệ thống quản lý. Trái lại, tái sinh vật liệu là vấn đề kỹ thuật làm thế nào để tạo ra những vật liệu mới sử dụng chất thải. Bởi vậy 3 công nghệ tái sinh tiến bộ bao gồm:
- Công nghệ kết hợp nhân tạo SLA
- Công nghệ than sach CCT
- Hệ thống nhận dạng hợp chất đa phân tử PR-1
đã được đưa ra giới thiệu.
Sau đây xin giới thiệu những công nghệ đó:

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5745.973' />
*Công nghệ kết hợp nhân tạo SLA
SLA được chế tạo từ hai vật liệu xây dựng, chất dẻo thải và tro bay qua các dụng cụ nghiền rác. SLA được phát triển và định giá cho việc sử dụng trong cung cấp xây dựng như đá bê tông và kết cấu bê tông nhẹ. SLA đã được sản xuất bởi hợp chất kim loại nóng chảy cao nơi tập trung của tro bay từ than với các nhựa dẻo nóng đa dạng.

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5745.974' />
* Công nghệ than sạch CCT
Mục đích của Chương trình công nghệ than sạch Phòng Năng lượng Mỹ là hoàn thiện thị trường năng lượng Mỹ với một số lượng tốt, các công nghệ trên nền tảng than theo tiêu chuẩn môi trường. Các công nghệ này làm giảm nhẹ sự ngăn cản của kinh tế và môi trường với giới hạn tận dụng than như nguồn năng lượng có thể tồn tại mãi. Trong bản báo cáo của Phòng Năng lượng Mỹ, có 3 dự án đã được hoàn thành dưới chương trình CCT và chúng dự trữ khoảng 90% SO2. Theo kết quả của 3 dự án, một kinh nghiệm rõ ràng đã giành được theo người cung cấp Mỹ của hệ thống FGD và những phụ kiện hệ thống. Sự xác định này bao gồm công nghệ vận hành, thiết kế dụng cụ và lựa chọn các vật liệu xây dựng.

3. Những thuận lợi khi áp dụng các công nghệ này

* Công nghệ kết hợp nhân tạo SLA
- SLA có thể sản xuất theo than tro bay hợp chất và các chất dẻo thải tái sinh
- Các đặc tính khoẻ của SLA chỉ ra rằng chúng có những thành phần có thể sử dụng thay phiên nhau để tự nhiên hoặc hợp chất nhẹ
- Lượng cácbon trong tro bay không ảnh hưởng đến tiến trình sản xuất

* Công nghệ than sạch CCT
- Ba dự án CCT dự trữ lượng SO2 cao, dễ sửa chữa và nền kinh tế dễ vận hành bởi vậy sự lựa chọn công nghệ mới công nghiệp làm cho khả năng tiếp tục sử dụng than trong nền kinh tế và môi trường.
- Công nghệ FGD mới đã được chứng minh trong các dự án CCT, chúng rất hoàn thiện trong việc di chuyển các chất ô nhiễm không khí từ hố gas.

Nghiêm Thuý Giang dịch
Nguồn tin: T/C Emering Construction Technology
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)