Khuyến khích xây dựng các công trình hạ tầng từ vốn ngoài ngân sách

Monday, 06/09/2008 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 7/6, tại tỉnh Đồng Nai, phát lệnh khởi công xây dựng cầu Đồng Nai mới, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, đây là một dự án quan trọng và có nhiều ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay. Nhà nước đặc biệt khuyến khích triển khai các dự án theo mô hình BOT công trình cầu Đồng Nai mới, vừa giúp nâng cao khả năng lưu thông trên con đường huyết mạch 1A nối TP HCM, miền Tây Nam bộ với phía Bắc, vừa giảm gánh nặng đầu tư từ NSNN.

Ngày 7/6, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát lệnh khởi công xây dựng cầu Đồng Nai mới - Ảnh Cổng TTĐT Chính phủ

Cầu Đồng Nai mới được xây dựng cách cầu cũ khoảng 30m về phía thượng lưu, chiều dài trên 460m, rộng 20m, gồm 3 làn ô tô, 2 làn xe gắn máy được đánh giá có chức năng giảm tải hết sức quan trọng cho cây cầu cũ được xây dựng từ năm 1964 đang quá tải và mất an toàn nghiêm trọng. Đồng thời, đây là dự án BOT trong nước do Tổng Công ty Xây dựng số 1 Bộ Xây dựng thực hiện, vốn ngân sách chỉ phải đầu tư 622,7 tỷ trong tổng vốn 1.880 tỷ đồng, chủ yếu để giải phóng mặt bằng và tái định cư.

Phó Thủ tướng chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thiết kế nỗ lực, phấn đấu bảo đảm chất lượng, an toàn lao động và đặc biệt là tiến độ thi công công trình. "Cầu Đồng Nai mới là công trình hết sức cấp thiết vì 3 tỉnh thành Đồng Nai, Bình Dương và TP HCM đang phải phối hợp giảm tải cho cầu Đồng Nai hiện tại để hạn chế nguy cơ sập cầu. Tuy nhiên giải pháp này cũng chỉ giảm được khoảng 40-50% ùn tắc trên cầu, trong khi lưu lượng giao thông ngày càng tăng", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Cầu Đồng Nai cũ đang bị quá tải - Ảnh Cổng TTĐT Chính phủ

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng cũng lưu ý các Bộ Giao thông vận tải, Xây dựng nhanh chóng xây dựng thể chế, triển khai có hiệu quả các mô hình tương tự như dự án BOT cầu Đồng Nai, tạo điều kiện để các nhà đầu tư thực hiện nhanh, thuận lợi các dự án ngoài ngân sách, khuyến khích, huy động được nhiều nguồn lực cho xây dựng cơ sở hạ tầng, đáp ứng đòi hỏi phát triển bền vững của nền kinh tế.

Cùng với việc xây cầu, dự án sẽ triển khai tuyến đường dẫn từ Ngã 3 Tân Vạn đến điểm cuối của tuyến tránh TP. Biên Hòa. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2009, cầu Đồng Nai mới sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

 

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)