Giải thưởng BlueScope Steel: Các đồ án mang tính khả thi cao

Wednesday, 06/04/2008 00:00
Acronyms View with font size
Chiều 31/5, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM, Cty BlueScope Steel Việt Nam phối hợp với Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM tổ chức lễ trao giải thưởng cuộc thi “BlueScope Steel Vietnam Design Award 2008” cho các sinh viên đoạt giải. Cuộc thi do Cty BlueScope Steel Việt Nam thuộc Tập đoàn BlueScope Steel của Australia tài trợ.

Ngay sau khi phát động cuộc thi vào đầu tháng 4/2008 đã có 300 thí sinh, là sinh viên của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM tham dự với 162 phương án hợp lệ, tăng gấp hai lần so với kỳ thi đầu tiên được tổ chức vào năm 2007 70 đồ án. Ban Giám khảo đánh giá cao về chất lượng các đồ án của các sinh viên đã thể hiện được sức sáng tạo trong tạo hình, giải pháp không gian, tính thực tiễn, tính thương mại… và đều xứng đáng đoạt giải nhưng, “chúng tôi rất tiếc thứ hạng của mỗi cuộc thi đã được ấn định và có hạn nên chỉ có thể chọn ra những phương án tiêu biểu nhất”. Phần lớn các đồ án trúng giải đều thỏa mãn các tiêu chí của Ban Tổ chức, hứa hẹn nhiều về tính khả thi.

Giải Nhất cuộc thi năm nay trị giá 20 triệu đồng thuộc về hai sinh viên Nguyễn Tấn Lộc và Vũ Ngọc Hải, khóa KT.04A3 với đồ án “Bus Map”. Đây cũng chính là hai sinh viên đã từng đoạt giải nhất cuộc thi “BlueScope Steel Award 2007”. Đồ án Bus Map được Ban Giám khảo nhận xét: “Là một minh họa sinh động cho tính phức tạp của kiến trúc đôi khi lại nằm trong những giải pháp hết sức đơn giản”, được hai sinh viên trên chọn tấm bản đồ TP.HCM hiện tại để triển khai hình thức kiến trúc cho trạm xe bus trên công trường Quách Thị Trang, một điểm nhạy cảm về lịch sử và văn hóa của TP.HCM.

Đồ án “én Phương Nam” của hai sinh viên Huỳnh Văn Khang và Trần Ngọc Trúc, khóa KT.05A2 đoạt giải Nhì với giá trị giải thưởng là 10 triệu đồng. Các đồ án “Bến Thành Bus Station” của Tô Anh Dũng KT.03A3, Hoàng Vân Anh KT.04A1 và “Ngược Sóng” của hai sinh viên Vũ Hải Nam KT.05A2, Nguyễn Sơn Nam KT.05A2 đồng giải Ba có giá trị giải thưởng là 5 triệu đồng/giải.

Với cam kết “Cộng đồng là nhà”, BlueScope Steel Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật cho các trường kiến trúc, đóng góp phần nào đó vào thành tựu của ngành Kiến trúc Việt Nam. Cuộc thi là nơi để các kiến trúc sư tương lai gửi gắm ý tưởng về một đô thị hiện đại cùng những mong ước được đóng góp trí tuệ, tài năng của mình”, ông Lê Anh Tuấn - Phó TGĐ BlueScope Steel Việt Nam phát biểu.

Nguồn: Báo Xây dựng, số 45

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)