Phê duyệt đề cương lập đề án phát triển cây xanh đô thị tỉnh Cà Mau đến năm 2030

Tuesday, 08/20/2024 14:38
Acronyms View with font size

UBND tỉnh Cà Mau vừa ký quyết định phê duyệt đề cương lập đề án phát triển cây xanh đô thị tỉnh Cà Mau đến năm 2030.

Phân cấp, phân quyền quản lý và bảo vệ cây xanh cho thành phố Cà Mau và các huyện.

Mục tiêu của đề án là rà soát, đánh giá lại hiện trạng hệ thống cây xanh tại các đô thị trên địa bàn tỉnh; cụ thể hóa, chi tiết hóa đồ án quy hoạch chung và các quy hoạch phân khu trong lĩnh vực cây xanh, làm cơ sở cho việc quản lý, lập các dự án đầu tư về cây xanh đô thị trên địa bàn các huyện, thành phố Cà Mau nhằm đáp ứng yêu cầu về xây dựng và phát triển hệ thống cây xanh có bản sắc đặc trưng của tỉnh Cà Mau.

Nâng cao ý thức cộng đồng dân cư về bảo vệ môi trường và xây dựng hình ảnh của tỉnh Cà Mau xanh - sạch - đẹp. Xây dựng hình ảnh đặc trưng cho tỉnh Cà Mau, tạo điểm nhấn và tìm kiếm cây xanh biểu trưng cho tỉnh Cà Mau. Hoàn thiện các quy chế phối hợp và quy chế quản lý cây xanh trên địa bàn tỉnh Cà Mau một cách có hệ thống.

Yêu cầu nghiên cứu của đề án là đánh giá, thống kê toàn bộ hiện trạng hệ thống cây xanh đô thị trên địa bàn tỉnh, định hướng cụ thể việc trồng mới và cải tạo hệ thống cây xanh hiện hữu. Tư vấn cây đặc trưng cho đô thị thành phố Cà Mau và đô thị của các huyện cho từng khu vực, từng tuyến đường theo khí hậu và thổ nhưỡng. Nêu một số công trình mang tính biểu trưng. Các yêu cầu chủ yếu trong công tác trồng và chăm sóc phù hợp với địa phương và các phương pháp kỹ thuật tiên tiến trên thế giới. Xây dựng quy chế quản lý và chương trình quản lý; phân cấp, phân quyền quản lý và bảo vệ cây xanh cho thành phố Cà Mau và các huyện; xây dựng chương trình phối hợp hiệu quả hơn trong việc bảo vệ phát triển cây xanh. Đề xuất kế hoạch tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ và trồng mới cây xanh. Đề xuất danh mục các chương trình, kế hoạch, dự án phát triển cây xanh đô thị giai đoạn đến năm 2030; các phương thức huy động mọi nguồn lực của xã hội để đầu tư, phát triển cây xanh theo tiêu chuẩn của từng đô thị.

Source: Camau.gov.vn

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)