Ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức ODA của Bộ Xây dựng

Tuesday, 08/22/2006 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 21/8/2006 Bộ Xây dựng đã ra Quyết định số 24/2006/QĐ-BXD ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức ODA của Bộ Xây dựng. Quy chế này điều chỉnh hoạt động thu hút, quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức bao gồm viện trợ không hoàn lại và vốn cho vay ưu đãi của các Nhà tài trợ quốc tế gọi tắt là ODA. Quy chế áp dụng cho tất cả các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng trong việc vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng nguồn ODA.
Quy chế bao gồm 7 Chương và 16 Điều với những nội dung chính như đề ra các nguyên tắc cơ bản về vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng ODA của Bộ Xây dựng; Các lĩnh vực ưu tiên sử dụng ODA của Ngành Xây dựng; Việc xây dựng Danh mục chương trình/dự án ODA, vận động ODA; Công tác chuẩn bị, thẩm định, phê duyệt chương trình/dự án ODA; Việc đàm phán, ký kết điều ước quốc tế về ODA; Quản lý thực hiện chương trình, dự án ODA; Cuối cùng là việc theo dõi, đánh giá, nghiệm thu, bàn giao chương trình/dự án.
Các đơn vị chức năng của Bộ Xây dựng có trách nhiệm phối hợp, theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước trong việc thực hiện các chương trình dự án ODA của các đơn vị thuộc Bộ.
Quy chế này thay thế các văn bản liên quan trước đây do Bộ Xây dựng ban hành về việc quản lý các dự án ODA do các đơn vị thuộc Bộ thực hiện; trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, các đơn vị cần phản ảnh kịp thời về Bộ Xây dựng để nghiên cứu sửa đổi, bổ sung, hoàn chỉnh Quy chế này.
Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo.

Nguyễn Thị Đỗ Hạo
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)