Ban hành Quy chế làm việc của cơ quan Bộ Xây dựng

Tuesday, 08/22/2006 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 18/8/2006 Bộ Xây dựng đã ra Quyết định số 23/2006/QĐ-BXD về việc ban hành Quy chế làm việc của cơ quan Bộ Xây dựng. Quy chế qui định nguyên tắc, chế độ trách nhiệm, lề lối làm việc, quan hệ công tác và trình tự giải quyết công việc đối với hoạt động của đơn vị, cá nhân thuộc cơ quan Bộ. Quy chế này áp dụng với mọi cán bộ, công chức, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; các tổ chức, cá nhân có quan hệ làm việc với Bộ Xây dựng.
Quy chế bao gồm 11 Chương và 51 Điều với những nội dung chính quy định nguyên tắc làm việc của Bộ; Trách nhiệm, phạm vi, cách thức giải quyết công việc, các quan hệ công tác, trách nhiệm phạm vi giải quyết công việc của Bộ trưởng, Thứ trưởng, của Thủ trưởng các đơn vị, của công chức trong cơ quan Bộ; Quy chế quy định rõ các loại chương trình công tác của Bộ, của các đơn vị, của các cá nhân theo nhiệm vụ được phân công và trình tự lập, quản lý, thực hiện và kiểm điểm thực hiện chương trình công tác đã đề ra. Quy chế còn nêu rõ quy trình tiếp nhận, xử lý, soạn thảo và ban hành các loại văn bản, các quy định về tổ chức hội họp, công tác, tiếp khách cũng như các chế độ báo cáo, thông tin, công tác kiểm tra thực hiện quy chế làm việc, công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân...
Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo và thay thế cho Quyết định số 06/2003/QĐ-BXD ngày 11/03/2003 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc ban hành Quy chế làm việc của cơ quan Bộ Xây dựng.

Nguyễn Thị Đỗ Hạo
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)