Ban hành Quy định công khai thủ tục hành chính và thái độ, tác phong của cán bộ, công chức trong việc cấp giấy phép xây dựng, cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, cấp giấy phép thầu cho nhà thầu nước ngoài hoạt động xây dựng tại Việt Nam

Tuesday, 09/19/2006 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 14/9/2006 Bộ Xây dựng đã ra Quyết định số 31/2006/QĐ-BXD Ban hành Quy định công khai thủ tục hành chính và thái độ, tác phong của cán bộ, công chức trong việc cấp giấy phép xây dựng, cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, cấp giấy phép thầu cho nhà thầu nước ngoài hoạt động xây dựng tại Việt Nam.
Quy định này quy định cụ thể về việc công khai thủ tục hành chính và thái độ, tác phong của cán bộ, công chức trong việc cấp giấy phép xây dựng, cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, cấp giấy phép thầu cho nhà thầu nước ngoài hoạt động xây dựng tại Việt Nam.
Quy định này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc cấp giấy phép xây dựng, cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, cấp giấy phép thầu cho nhà thầu nước ngoài hoạt động xây dựng tại Việt Nam.
Quy định này nêu rõ các nội dung cần phải thông báo công khai trong việc cấp giấy phép xây dựng; công khai trong việc cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng; công khai trong việc cấp giấy phép thầu cho nhà thầu nước ngoài hoạt động xây dựng tại Việt Nam. Quy định cũng nêu rõ trách nhiệm của Uỷ ban nhân dân các cấp và cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, cán bộ, công chức và tổ chức, cá nhân có liên quan; Thái độ, tác phong của cán bộ, công chức và việc xử lý các hành vi vi phạm.
Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với Uỷ ban nhân dân các cấp tổ chức triển khai thực hiện nghiêm chỉnh bản Quy định này.
Vụ trưởng Vụ Xây lắp chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các công việc tại Quy định này theo chức năng nhiệm vụ được giao; theo dõi đôn đốc, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra việc thực hiện Quy định này.
Các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Xây dựng căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm chủ trì và phối hợp với Vụ Xây lắp tổ chức kiểm tra việc thực hiện Quy định này.
Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.

Nguyễn Thị Đỗ Hạo
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)