Phó Thủ tướng Đan Mạch thăm và làm việc với Bộ Xây dựng

Thursday, 09/14/2006 00:00
Acronyms View with font size
Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Việt Nam, chiều 12/9, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Thương mại Đan Mạch Bendt Bendtsen đã đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã long trọng tiếp đoàn. Thay mặt đoàn công tác của Đan Mạch, Phó Thủ tướng Bendt Bendtsen cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Bộ Xây dựng, đồng thời đề cập đến quan hệ hợp tác hiệu quả giữa hai nước thời gian qua.
Phó Thủ tướng vui mừng khi biết Hãng FLSmidth của Đan Mạnh đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng, có uy tín trong lĩnh vực sản xuất xi măng ở Việt Nam. Phó Thủ tướng cũng giới thiệu về các thế mạnh khác của Đan Mạch có thể tiến đến sự hợp tác với ngành Xây dựng Việt Nam, trong đó có công nghệ tiết kiệm năng lượng khoảng 30%, sử dụng cho các toà nhà. Công nghệ này đã được thế giới công nhận và đã được Đan Mạch xuất khẩu sang nhiều nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cảm ơn sự giúp đỡ to lớn về tinh thần và vật chất của Đan Mạch đối với Việt Nam thời gian qua. Từ năm 1977, Việt Nam đã được Đan Mạch giúp xây dựng Nhà máy xi măng Hoàng Thạch có công nghệ hiện đại nhất. Đến nay, Nhà máy xi măng Hoàng Thạch đã phát triển mở rộng và vẫn luôn gắn liền với tên tuổi của hãng FLSmidth. Hơn thế, công nghệ sản xuất xi măng của hãng FLSmidth tiếp tục được áp dụng trong nhiều nhà máy khác như Xi măng Tam Điệp, Xi măng Hải Phòng mới... Ngành Xây dựng cũng đã được Đan Mạch tài trợ triển khai nhiều dự án trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật đô thị như: Dự án Cải thiện môi trường các đô thị nghèo, Nâng cao năng lực quản lý đô thị ở Việt Nam, các dự án cấp nước sạch. Mới đây nhất, tổ chức DANIDA đã giúp Bộ Xây dựng chính sách quản lý Nhà nước hạ tầng kỹ thuật đô thị, bao gồm cấp nước, thoát nước đô thị...

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 74, ngày 14/09/2006
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)