Nghiệm thu công trình Trung tâm Hội nghị quốc gia

Tuesday, 10/03/2006 00:00
Acronyms View with font size
10/1/2006 6:21:00 PM Hội đồng nghiệm thu Nhà nước vừa nghiệm thu công trình Trung tâm Hội nghị quốc gia sau 22 tháng thi công xây dựng. Bộ trưởng KH-CN Hoàng Văn Phong chủ trì lễ nghiệm thu. Dự án này do Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư, tổ hợp thi công công trình gồm 9 tổng công ty thuộc Bộ Xây dựng do Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội đứng đầu.
Tại công trình này, nhiều cấu kiện và vật liệu lần đầu tiên được sử dụng ở Việt Nam như: phần móng và thân công trình có nhiều cấu kiện bê-tông cốt thép lớn, vượt khẩu độ; kết cấu thép cột và mái có nhiều cấu kiện nặng, tầm với xa, yêu cầu chính xác cao. Đặc biệt là mái nhà chính với hình cong nhiều chiều, bảy lớp lần đầu tiên được các đơn vị trong nước thi công.

Mặc dù phải thi công chồng chéo do thời gian có hạn nhưng theo đánh giá, các nhà thầu đã phối hợp tốt, bảo đảm tiến độ, chất lượng, hoàn thành khối lượng công việc lớn theo đúng tiêu chuẩn thiết kế, được chuyên gia tư vấn thiết kế của Công ty GMP CHLB Đức và chuyên gia tư vấn giám sát của tập đoàn SFECO - Trung Quốc đánh giá cao. Một số khiếm khuyến nhỏ đã được Hội đồng nghiệm thu chỉ ra để các đơn vị thi công kịp thời khắc phục.

Dự án Trung tâm Hội nghị quốc gia bao gồm các hạng mục chính: Nhà chính có diện tích sàn 60.000m2, trong đó phòng họp chính có quy mô 3.747 chỗ; nhà để xe ngầm có sức chứa 495 xe ô tô, ba bãi đỗ ô tô nổi; một sân đỗ trực thăng; và hệ thống đường giao thông nội bộ với chiều dài 4,5km. Ngoài ra còn có các công trình phụ trợ, kiến trúc cảnh quan, sân vườn, cây xanh, mặt nước với diện tích ba hồ là 8,1ha cùng với hệ thống đường giao thông đô thị.

www.ktdt.com.vn
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)