Hội thảo Công nghệ mới của Daishin về căn chỉnh và bảo dưỡng lò sản xuất xi măng

Wednesday, 09/27/2006 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 22/9/2006 tại khách sạn Melia Hà Nội, Tổng Công ty Xi măngViệt Nam - Bộ Xây dựng phối hợp với Công ty Daishinkako - Nhật Bản tổ chức hội thảo "Côngnghệ mới của Daishin về căn chỉnh và bảo dưỡng lò sản xuất xi măng". Đến dự Hội thảo, về phía Việt Nam có TS. Đỗ Đức Oanh - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam chủ trì Hội thảo.
Đại diện Bộ Xây dựng: Vụ Vật liệu xây dựng, Vụ Khoa học kỹ thuật, Vụ Hợp tác quốc tế.
Tổng Công ty Xi măng Việt Nam: Các vị trưởng, phó, chuyên viên các phòng kỹ thuật sản xuất, thẩm định, đầu tư xây dựng, kế hoạch, Hội đồng quản trị Tổng Công ty. Các ông Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc, Phó Giám đốc, trưởng ngành công nghệ, lò, điện, điều khiển trung tâm và các chuyên gia từ gần 30 Công ty sản xuất xi măng của Tổng Công ty và các công ty xi măng thuộc Bộ Xây dựng, các liên doanh xi măng, các Công ty Tư vấn, công ty xuất nhập khẩu thiết bị cho ngành xi măng, các viện nghiên cứu và trường đào tạo.
Về phía Nhật Bản có ông Ayao Suzuki - Cố vấn kĩ thuật cao cấp, ông Shigeaki Suzuki - Tổng giám đốc, ông George Tan - Giám đốc thương Mại, ông Tatsuya Suzuki, Giám đốc kỹ thuật, ông Chong Foor - Giám đốc nhà máy Xi măng Tasek - Malaysia và các chuyên gia của Công ty Daishin từ TOKYO và Việt Nam.
Công ty Daishin - Nhật Bản là một Công ty chuyên nghiên cứu và hoàn thiện các hoạt động về vận hành và bảo dưỡng các bộ phận của lò nung.
Lò nung là một bộ phận quan trọng nhất trong dây chuyền sản xuất xi măng. Sau thời gian hoạt động, do nhiều nguyên nhân vỏ lò biến dạng, bệ đỡ, băng đa mòn, các hệ thống cơ khí phụ trợ xuống cấp... , tâm lò bị lệch so với vị trí chuẩn ban đầu ảnh hưởng đến sự hoạt động ổn định của lò nung. Đây là vấn đề rất quan trọng và xảy ra ở tất cả các nhà máy xi măng của chúng ta.
Tại buổi Hội thảo này, Công ty Daishin trình bày các phương pháp bảo dưỡng vành băng đa, hệ thống bảo dưỡng lò và hệ thống điều khiển lò nhằm đảm bảo sự hoạt động ổn định của lò và tiết kiệm chi phí và thời gian v.v...
Công ty Daishin trao đổi những kinh nghiệm của mình với các chuyên gia của các nhà máy xi măng Việt Nam để đưa ra các biện pháp kỹ thuật tối ưu cho lò của các nhà máy xi măng.
Hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin và kiến thức bổ ích cho các chuyên gia của các nhà máy xi măng Việt Nam./.

Lương Thủy
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)