Nghiệm thu đề tài Nghiên cứu mô hình phát triển và quản lý nhà ở xã hội tại đô thị và khu công nghiệp tập trung

Friday, 06/13/2008 00:00
Acronyms View with font size
Dưới tác động của việc chuyển dịch nền kinh tế mang tính thị trường và phát triển nền sản xuất công nghiệp hiện đại, nhu cầu về nhà ở của các đối tượng xã hội, đặc biệt là của công nhân làm việc trong các khu công nghiệp tập trung, khu chế xuất, khu công nghệ cao ngày càng lớn và là vấn đề bức xúc nhất trong lĩnh vực nhà ở.

Xuất phát từ nhu cầu trên, ngày 12/06/2008 Hội đồng khoa học kỹ thuật chuyên ngành Bộ Xây dựng đã nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu mô hình phát triển và quản lý nhà ở xã hội tại đô thị và khu công nghiệp tập trung” do Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản thực hiện, thạc sĩ Nguyễn Trọng Ninh - Phó Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản là chủ nhiệm đề tài.

Đề tài đi sâu nghiên cứu xây dựng mô hình phát triển và quản lý nhà ở xã hội phù hợp với luật nhà ở và điều kiện kinh tế xã hội của nước ta trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo. Đồng thời nghiên cứu đề xuất xây dựng thí điểm nhà ở xã hội tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Giải pháp đầu tư nhà ở xã hội theo hướng mới chủ yếu để cho thuê, cho thuê mua, phù hợp với khả năng thu nhập của người lao động đã thể hiện sự quan tâm cuả Đảng và nhà nước đối với người lao động.

Hội đồng khoa học kỹ thuật chuyên ngành Bộ Xây dựng đánh giá đề tài đạt loại khá.  

Hoàng Đại Hải

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)