Hội nghị chuyên đề về công tác thanh tra chuyên ngành Xây dựng

Friday, 02/29/2008 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 28/2/2008, tại Bộ Xây dựng đã diễn ra Hội nghị chuyên đề về công tác thanh tra chuyên ngành Xây dựng. Các đại biểu tham dự Hội nghị bao gồm lãnh đạo thanh tra các Bộ, ngành, Tổng cục cảnh sát, Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng, các Sở Xây dựng, các Tổng Công ty trực thuộc Bộ Xây dựng, lãnh đạo Thanh tra xây dựng của các Tỉnh và Thành phố trên toàn quốc. Đồng chí Đinh Tiến Dũng - Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.12247.1515' />
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị đã nghe ông Phạm Gia Yên - Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng trình bày báo cáo tổng kết công tác thanh tra chuyên ngành Xây dựng năm 2007, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp thực hiện năm 2008 và những năm tiếp theo.

Trong những năm vừa qua, nhất là năm 2007, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục giữ vững tốc độ tăng trưởng cao, từng bước hội nhập ngày càng sâu rộng hơn vào nền kinh tế toàn cầu. Cùng với sự tăng trưởng kinh tế hết sức ấn tượng, quá trình đô thị hóa ở nước ta cũng diễn ra nhanh chóng. Tốc độ gia tăng đầu tư xây dựng và đô thị hóa đã cho thấy những yếu kém về chuyên môn, trình độ quản lý và phát sinh những tiêu cực gây lãng phí, thất thoát lớn tài sản của Nhà nước và của nhân dân; công tác quản lý đô thị còn nhiều bất cập, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng đô thị diễn ra phức tạp.

Từ thực tiễn của yêu cầu phát triển như vậy, vấn đề được đặt ra là phải nâng cao hiệu quả, hiệu lực của công tác quản lý nhà nước. Bộ Xây dựng đã tham mưu cho Chính phủ ban hành nhiều văn bản về công tác thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn thanh tra, kiểm tra.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Đinh Tiến Dũng đã đánh giá cao những nỗ lực của các lãnh đạo, chuyên viên thanh tra xây dựng các cấp trong năm 2007 đã có nhiều tiến bộ trong phối hợp công tác, đồng thời cũng chỉ ra những thiếu sót, yếu kém trong việc phát triển lực lượng thanh tra, năng lực và trình độ chuyên môn của cán bộ thanh tra cấp cơ sở, vẫn còn có những trường hợp vi phạm đạo đức nghề nghiệp của cán bộ thanh tra trong quá trình thực thi công vụ. Thứ trưởng chỉ đạo Hội nghị tập trung bàn về những vướng mắc trong quá trình vận dụng pháp luật ở các đơn vị, địa phương, các bất cập về kinh phí, biên chế, công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn và nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ thanh tra, tham mưu cho Bộ những sửa đổi cơ chế chính sách về công tác thanh tra, kiểm tra...

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.12247.1516' />

Cũng tại Hội nghị này, Thứ trưởng Đinh Tiến Dũng đã thừa ủy quyền của Bộ trưởng và Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Phạm Gia Yên - Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng và ông Phan Văn Vịnh - Phó phòng tổng hợp Thanh tra Bộ Xây dựng.

Minh Tuấn

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)