Công điện: về việc ứng phó khẩn cấp bão số 7 (tên quốc tế SARIKA)

Tuesday, 10/18/2016 17:19
Acronyms View with font size
Bộ trưởng Bộ Xây dựng điện:Ủy ban nhân dân các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hoà, các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ; Sở Xây dựng các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hoà, các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ; Các Đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng tại các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hoà, các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1829/CĐ-TTg ngày 16/10/2016 về việc khắc phục mưa lũ tại miền Trung và ứng phó khẩn cấp bão số 7, Bộ Xây dựng đề nghị:

1. Ủy ban nhân dân và Sở Xây dựng các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hoà, các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ tiếp tục thực hiện Công điện số 1588/CĐ-BXD ngày 01/8/2016 của Bộ Xây dựng về việc khắc phục các thiệt hại do cơn bão Mirinae gây ra và các biện pháp phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng trước ảnh hưởng của các cơn bão, áp thấp nhiệt đới tiếp theo. Đồng thời lưu ý thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản đối với các công trình xây dựng, nhất là công trình nhà cửa, tháp cao, công trình đang thi công cụ thể như sau:

a) Đối với các công trình đang khai thác, sử dụng, yêu cầu các chủ sở hữu, người quản lý khai thác sử dụng công trình thực hiện tổ chức kiểm tra, rà soát, phát hiện các khiếm khuyết của công trình để xử lý kịp thời. Đặc biệt lưu ý đối với một số công trình sau:

- Các công trình xây dựng có sử dụng mái tôn, mái fibro xi măng, trần nhựa, cửa kính, công trình gắn panô, biển quảng cáo trên cao phải được kiểm tra, rà soát và có biện pháp sửa chữa, gia cố (nếu cần).

- Đối với nhà ở riêng lẻ: tổ chức kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn, lập danh sách và phân loại nhà bán kiên cố, nhà thiếu kiên cố, nhà đơn sơ theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng tại văn bản số 1145/BXD-KHCN ngày 28/5/2015 về việc hướng dẫn nhà an toàn theo các cấp bão để tuyên truyền, hỗ trợ, yêu cầu người dân thực hiện gia cố, giằng chống đảm bảo an toàn cho người dân, nhà ở trong mùa mưa, bão; tài liệu “hướng dẫn kỹ thuật xây dựng phòng và giảm thiểu thiệt hại do bão cho nhà ở” tham khảo trên trang thông tin điện tử của Bộ Xây dựng tại địa chỉ http://www.moc.gov.vn/vi/web/guest/thong-tin-tu-lieu.

b) Đối với công trình đang thi công xây dựng: cần có biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, bản thân công trình và công trình lân cận; có biện pháp neo giữ, gia cố giàn giáo thi công, cần trục tháp, máy vận thăng và các thiết bị thi công trên cao trước khi có gió, bão. Các công trình xây dựng tại các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, sạt lở bờ sông, suối, khu vực có khả năng xảy ra lũ quét, cần có đánh giá, cảnh báo cho nhân dân khi có mưa lũ; triển khai sơ tán người dân đến các địa điểm có công trình xây dựng kiên cố, an toàn khi cần thiết.

c) Đối với các công trình dạng tháp, phải được kiểm tra, đánh giá và gia cố, giằng chống đảm bảo an toàn; tháo dỡ các thiết bị, bộ phận treo trên cao không đảm bảo an toàn khi có mưa bão.

d) Đối với các công trình hạ tầng kỹ thuật: kiểm tra, nạo vét hệ thống tiêu thoát nước chính tại các khu vực thường xuyên xảy ra ngập ứng cục bộ khi có mưa, bão; kiểm tra và có biện pháp xử lý an toàn cho cột điện bê tông cốt thép có nguy cơ gây mất an toàn khi có gió, bão.

2. Các Đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng nằm trên địa bàn các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng của cơn bão số 7, bố trí trực ban và theo dõi sát diễn biến của bão, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện phục vụ công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tại cơ sở và sẵn sàng giúp đỡ địa phương khi có yêu cầu./.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công điện 2290/CĐ-BXD.

 

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)