Hội thảo quốc tế Vật liệu không nung – Giải pháp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường

Thursday, 12/02/2010 00:00
Acronyms View with font size
Chiều ngày 2/12/2010 Hội thảo quốc tế Vật liệu không nung– Giải pháp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường được tổ chức tạiHà Nội, Hội thảo là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Triểnlãm quốc tế lần thứ IV Conbuild 2010. Đến dự Hội thảo có TS. Trần VănHuynh – Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam, KS. Tống Văn Nga – Phó Chủ tịch Hiệp hộibất động sản VN – Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, cùng đại diện các Cục, Vụ, banngành có liên quan và các công ty kinh doanh về lĩnh vực vật liệu xâydựng trong và ngoài nước.
Phát biểu khai mạc Hội thảo TS. Trần Văn Huynh nhấn mạnh trong thời gian vừa qua Hội VLXD Việt Nam, đã kết hợp với Chính phủ, Bộ Xây dựng, cùng nhiều cơ quan tổ chức và doanh nghiệp để thúc đẩy việc sản xuất gạch không nung tại Việt Nam. Mục tiêu của Việt Nam về gạch không nung được thể hiện rõ ràng qua Quyết định 567/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chương trình phát triển vật liệu xây không nung đến năm 2020” ký ngày 28/4/2010. Trong đó nhấn mạnh mục tiêu phát triển sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung để thay thế gạch đất sét nung, tiết kiệm đất nông nghiệp, góp phần bảo đảm an ninh lương thực quốc gia, giảm thiểu khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính và ô nhiễm môi trường, giảm chi phí xử lý phế thải của các ngành công nghiệp, tiết kiệm nhiên liệu, đem lại hiệu quả kinh tế chung cho toàn xã hội.

Tại Hội thảo một số tham luận đã được trình bày gồm: “Nguồn nguyên liệu thạch cao FGD từ khí thải nhà máy nhiệt điện và ứng dụng giải pháp thạch cao trong xây dựng” của Công ty thạch cao LaGyp; “Đẩy mạnh nội địa hóa thiết bị và chuyển giao công nghệ sản xuất gạch xi măng cốt liệu” của Công ty CP Tập đoàn phát triển Đoàn Minh Công; “Hiệu quả linh tế và kỹ thuật khi áp dụng công nghệ xây dựng 3D” của Công ty TNHH Xây dựng 3D; “Ytong-80 năm kinh nghiệm toàn cầu về sản xuất và ứng dụng sản phẩm block và panel bê tông khí chưng áp” của Ytong Trung Quốc.
 

Cũng tại Hội thảo đã diễn ra Lễ ký hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất Gạch không nung Xi măng cốt liệu giữa DmC và Công ty CP gạch Khang Minh, với nội dung DMC sẽ cung cấp cho Cty CP gạch Khang Minh toàn bộ công nghệ và 3 dây chuyền sản xuất gạch không nung xi măng – cốt liệu với mỗi dây chuyền công suất lên tới 42 triệu viên/ năm, tổng công suất lên tới trên 120 triệu viên/năm. Dây chuyền sản xuất gạch không nung có công nghệ tự động hóa cao, sử dụng ít nhân công, năng suất cao, cho sản phẩm đồng đều về kích thước và chất lượng, là công nghệ thân thiện với môi trường, không tàn phá tài nguyên đất, không ảnh hưởng tới an ninh lương thực, không dùng than để đốt nên không tàn phá tài nguyên rừng, không qua nung nên không có khói bụi, không phát thải khí gây ô nhiễm môi trường.
 

Hội thảo quốc tế Vật liệu không nung tiếp tục là một trong những hoạt động có ý nghĩa trong việc tuyên truyền và mở ra cơ hội hợp tác, phát triển vật liệu xây không nung cho các công ty, doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực vật liệu xây dựng.
 

Quỳnh Anh
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)