Trường đại học Kiến Trúc Thành phố Hồ Chí Minh khai giảng khóa đầu tiên tại Cần Thơ

Tuesday, 10/19/2010 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 16/10/2010, gần 200 tân sinh viên trường ĐHKiến Trúc TP.HCM tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã chính thức khai giảng vàlàm lễ nhập học tại cơ sở 2 của trường nằm tại quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ. Đâylà năm đầu tiên trường ĐHKT TP.HCM chiêu sinh mở lớp đào tạo nguồn nhân lực cóchất lượng cao thuộc các lĩnh vực: Kiến trúc, Xây dựng, Thiết kế nội ngoại thấtcho các tỉnh ĐBSCL. Trước đó, để làm tốt công việc đào tạo nguồn nhân lực tronglĩnh vực xây dựng, kiến trúc, quy hoạch cho vùng ĐBSCL, trường đã liên kết vớitrường Cao đẳng Xây dựng miền Tây mở lớp đào tạo.

Một góc cơ sở 2 của trường ĐHKT

Về dự lễ khai giảng có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn, ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng nhiều vị lãnh đạo của các tỉnh thành khác.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn khẳng định: Bộ Xây dựng hết sức quan tâm đến vấn đề đào tạo nguồn nhân lực cho ngành. Trường ĐHKT TP.HCM mở được cơ sở tại TP.Cần Thơ để đảm đương nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực về kiến trúc, quy hoạch cho vùng ĐBSCL, góp phần lấp đầy khoảng trống về lĩnh vực này tại địa bàn 13 tỉnh thành trong khu vực là việc đáng biểu dương.

Mặc dù mới đầu tư tạm trên khu đất rộng hơn 3 ha mượn của doanh nghiệp nhưng Cơ sở 2 của trường khá khang trang, với 3 dãy giảng đường thoáng mát, khu KTX đảm bảo đủ chỗ ở cho trên 100 sinh viên, phòng thư viện, máy tính và khu nhà ở cho giáo viên. Ông Nguyễn Văn Đức, phụ huynh một tân sinh viên hồ hởi nói: chúng tôi rất vui vì từ nay không còn phải đưa con lên tận Sài Gòn nhập học nữa. Riêng điều này cũng đã tiết kiệm rất nhiều chi phí cho các gia đình. Cơ sở 2 của trường đã mở ra nhiều cơ hội cho con em vùng quê chúng tôi. Tôi tin với sự lãnh đạo, quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước, cơ sở này sẽ phát triển nhanh và danh giá”. Em Nguyễn Võ Đăng Khoa, tân sinh viên khoa kiến trúc không giấu khỏi niềm vui xen lẫn tự hào cho biết: “Do điều kiện ở quê thiếu thốn, nhiều bạn học rất giỏi lại có năng khiếu nhưng không có điều kiện ôn luyện nên khi thi thường có số điểm thấp hơn các bạn ở những nơi có điều kiện, vì vậy mà bỏ mất cơ hội được học tập tại ngôi trường danh giá này. Nay trường ĐHKT mở thêm cơ sở tại Cần Thơ sẽ tạo cơ hội cho nhiều bạn được khẳng định mình”.

T.S-KTS Phạm Tứ, Hiệu trưởng trường ĐH Kiến trúc TP.HCM khẳng định: “Để có được cơ sở mới này là nhờ nhiều cá nhân và lãnh đạo của TP.Cần Thơ cũng như các doanh nghiệp. Năm đầu chúng tôi chỉ chiêu sinh 3 khoa: Kiến trúc, Xây dựng và trang trí nội thất, các năm sau chúng tôi sẽ tăng thêm chỉ tiêu và mở thêm các khoa khác. Về cán bộ giảng dạy, trước mắt chúng tôi sẽ luân chuyển cán bộ của trường từ TP.HCM xuống để đảm bảo chất lượng giảng dạy. Hy vọng đây sẽ là chiếc nôi đào tạo xứng tầm về ngành xây dựng cho các tỉnh miền Tây Nam bộ”.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)