Để tăng sức lan tỏa Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tuesday, 07/27/2010 00:00
Acronyms View with font size
Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làmtheo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng uỷ cơ quan BộXây dựng đã thành lập Ban Chỉ đạo cuộc vận động đồng thời đẩy mạnh hoạt độngthông qua triển khai các chuyên đề “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gươngđạo đức Hồ Chí Minh” trên diện rộng với các nội dung cụ thể, thiếtthực như: Triển khai đọc tài liệu, thảo luận tại chi bộ; đảng viênliên hệ để tu dưỡng bản thân, các cấp uỷ hướng dẫn quần chúng góp ý kiến với tổchức Đảng và cán bộ đảng viên nhằm hoàn thiện tổ chức Đảng.

Cuộc vận động được chia thành các giai đoạn, gắn với những nội dung hoạt động trọng tâm. Nếu như năm 2008, Đảng uỷ cơ quan Bộ Xây dựng đã ban hành kế hoạch thực hiện và chỉ đạo các cấp ủy nhấn mạnh nội dung làm theo Bác trong toàn thể cán bộ đảng viên, công chức viên chức và người lao động với hai yêu cầu: Thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí quan liêu và cải cách hành chính, trước hết là cải cách thủ tục hành chính thì sang năm 2009, Cuộc vận động gắn với các hoạt động Kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ. Theo đó, mỗi cán bộ đảng viên đã xây dựng kế hoạch làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Năm 2010, việc học tập, nghiên cứu chuyên đề Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh “là đạo đức, là văn minh” lại là chủ đề then chốt. Với chương trình có định hướng bài bản, chuyên sâu như vậy, Cuộc Vận động đã lồng ghép mục tiêu của chương trình với việc nâng cao ý thức  tự liên hệ, kiểm điểm và có kế hoạch phấn đấu theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đảng viên cơ quan Bộ Xây dựng.

Nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, rất nhiều tổ chức - trong đó có tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tích cực tham gia nhập cuộc hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’ với những hoạt động ý nghĩa sâu sắc như: Học tập chuyên đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân’’ gắn với giáo dục tinh thần yêu nước, thi đua lao động sáng tạo; Phong trào xung kích tình nguyện; Vận động Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, lôi kéo thanh niên vào các diễn đàn “Tuổi trẻ sống đẹp”, Festival sáng tạo trẻ và Hội thảo "Thanh niên trước yêu cầu hội nhập và phát triển"; tham gia hiến máu nhân đạo...

Qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các cấp uỷ đảng, rõ ràng đã có sự chuyển biến tích cực từ nhận thức tới hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng. Đó là sự lan tỏa tích cực, từ mục đích, chủ trương, ý nghĩa tốt đẹp của Cuộc Vận động, nhưng cũng là minh chứng cho tư duy triển khai Nghị quyết của Đảng một cách thiết thực, gắn bó với thực tiễn cuộc sống./.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)