Tăng cường kiến thức pháp luật cho cán bộ Công đoàn

Saturday, 09/19/2009 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 17/9, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức  pháp luật  năm  2009. Đây là hoạt động nhằm tăng cường kiến thức pháp luật trong công nhân viên chức lao động, cập nhật các văn bản, quy phạm pháp luật liên quan trực tiếp tới người lao động.

Thông qua đợt tập huấn này CĐXDVN sẽ tăng cường kiến thức cho các cán bộ cơ sở, giúp họ thực hiện tốt hơn chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Các giảng viên đến từ Đại học Luật Hà Nội đã đem đến kiến thức về kỹ năng tư vấn pháp luật của cán bộ Công đoàn: kỹ năng trực tiếp, giải quyết  tranh chấp lao động, đại diện người lao động tại tòa.

Các cán bộ công đoàn còn được cập nhật một số điều cuả Luật Nhà ở, cơ chế chính sách của Chính phủ về vấn đề cơ chế phát triển nhà ở cho các đối tượng xã hội. Vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc phối hợp với cơ quan quản lý đồng cấp thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật trên.

Theo đánh giá của các cán bộ công đoàn tham gia lớp tập huấn: đây là hoạt động rất thiết thực và bổ ích bởi với những vận động của nền kinh tế, chế độ sở hữu và cơ cấu các thành phần kịnh tế đã có những thay đổi cơ bản. Mối quan hệ lao động ngày càng phức tạp hơn rất cần đến việc cập nhật kịp thời các văn bản, kiến thức pháp luật liên quan. Việc nắm chắc kiến thức pháp luật sẽ giúp cán bộ công đoàn phát huy tốt hơn vai trò bảo vệ người lao động của mình.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)