Điểm sáng của VLXD tại Vietbuild 2009

Tuesday, 09/15/2009 00:00
Acronyms View with font size
Tại Vietbuild năm nay có 252 DN thuộc lĩnh vực này tham gia, so với năm 2008 có 207 DN tham gia, chứng tỏ thị trường VLXD đã kịp “bung mình” thoát khỏi khủng hoảng kinh tế. Chỉ qua hoạt động tài trợ cho hội chợ này, chúng ta cũng có thể đánh giá được tiềm năng của các DN. Trong 16 nhà tài trợ chính thì có 5 DN hoạt động sản xuất kinh doanh VLXD, và còn rất nhiều các đơn vị trong lĩnh vực này là nhà đồng tài trợ. Tiêu biểu là nhà tài trợ chính FiCO, COTEC, đây là những DN quen thuộc của hoạt động này của các kỳ hội chợ Vietbuild trong thời gian qua.

Các DN tham gia hội chợ lần này, bên cạnh những sản phẩm truyền thống, là các sản phẩm mới được nghiên cứu và sản xuất với những mẫu mã, chất lượng và tính năng được nâng cao. Cty CP Đồng Tâm là một điển hình, anh Võ Thành Phong, nhân viên kinh doanh cho biết: Đem tới Vietbuild 2009 hầu hết là những sản phẩm mới như gạch siêu mỏng, sơn siêu trắng và chống thấm… đã thu hút được sự quan tâm của khách tham quan. Sau mỗi kỳ hội chợ như thế này, số lượng đối tác tăng lên rõ rệt. Dễ nhận thấy, các loại gạch ngói có mặt tại hội chợ rất nhiều loại, các mặt hàng nhập khẩu khách tham quan rất đông nhưng sự chú ý tập trung vào những gian hàng của các đơn vị trong nước. Gạch men Bạch Mã của Cty TNHH Công nghiệp Gốm Bạch Mã với mẫu mã đa dạng, chất lượng uy tín nên đã có rất nhiều khách hàng tới tìm hiểu về các đại lý của Cty.

Các đơn vị sản xuất, kinh doanh gạch xây dựng, gạch ốp sân vườn, năm nay cũng tham gia rất đông với nhiều sản phẩm mới đặc biệt như gạch Eblok của Cty CP Gạch khối Tân Kỷ Nguyên, gạch Bê tông siêu nhẹ của Cty Trung Hậu… Đây là dòng sản phẩm mới đang dần khẳng định trên thị trường bởi những tính năng ưu việt như giá thành công trình giảm, giảm thời gian thi công, không gây hại cho môi trường trong quá trình sản xuất… 

Thị trường thép mới đây còn có nhiều biến động nhưng Cty Thép Miền Nam thuộc TCty Thép Việt Nam cũng có sản phẩm mới như  Thép Gr460 chống rỉ sét, độ bền, đàn hồi và tính hàn cao. Đã có nhiều nhà thầu quan tâm tới sản phẩm mới này. Sản phẩm thép của Cty TNHH Thép Vina Kyoei (liên doanh giữa Việt Nam và Nhật Bản), đã đặc biệt gây ấn tượng với khách hàng bởi giá cả cạnh tranh, chất lượng và thương hiệu. 

Xi măng cũng là một mặt hàng được khách tham quan chú ý, bởi là thời điểm bắt đầu vào mùa xây dựng. Góp mặt tại hội chợ lần này là những thương hiệu mạnh như Xi măng FiCO Tây Ninh, Xi măng Thái Bình, Xi măng Hà Tiên… nhưng vẫn chưa hội tụ được nhiều “anh tài” khác thuộc lĩnh vực này. Một điều đáng tiếc nữa là các mặt hàng như vôi, cát, đá, sỏi thấy hiếm xuất hiện tại Vietbuild 2009. Đây là những VLXD không thể thiếu trong xây dựng.

Vẫn khẳng định mình trong gian khó

Trong quá trình hội nhập và phát triển của đất nước, ngành Xây dựng Việt Nam đã nhanh chóng chuyển mình mạnh mẽ để hòa nhập với thế giới trong công cuộc xây dựng đất nước. Các DN đã ý thức được thương hiệu của mình, khẳng định thương hiệu của mình. Trong buổi trao Cúp Vàng thương hiệu ngành Xây dựng - Vietbuild 2009, trong tổng 130 DN đoạt cúp thì có 35 DN kinh doanh sản xuất VLXD. Cũng trong buổi lễ có rất nhiều Huy chương Vàng được trao cho các sản phẩm là VLXD. Qua đó, thấy được sự vươn lên mạnh mẽ của các DN hoạt động trong lĩnh vực này. Ông Trần Văn Châu, Giám đốc Cty CP Chế tạo máy và SX Vật liệu mới Trung Hậu tâm sự: “Kinh doanh sản xuất lĩnh vực này không đơn giản bởi vốn đầu tư, quy mô không nhỏ. Yêu cầu của khách hàng ngày càng cao, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, luôn luôn phải thay đổi theo hướng tích cực thì mới tồn tại được”.

Hội chợ Vietbuil là nơi để các DN có dịp họp mặt, trao đổi, tư vấn khách hàng và tìm kiếm đối tác. Tại đây, số lượng VLXD được bán cũng không nhỏ. Sau 5 ngày tham gia Vietbuild 2009, Cty TNHH SX - XNK Bắc Thành đã bán được gần 3.000m2 gạch ốp sân vườn và còn nhiều khách hàng tiềm năng sau hội chợ. Cty Gạch men Kim Phong cũng vậy, với sản phẩm đa dạng phục vụ cho các công trình từ cao cấp tới công trình giá thấp đã có nhiều đại lý đến đặt hàng ngay tại hội chợ.

Sau một năm đầy biến động của kinh tế toàn cầu nói chung và của Ngành VLXD Việt Nam nói riêng, nhưng thông qua Viethbuild 2009 này, chúng ta thấy sức bật của các DN kinh doanh sản xuất VLXD vẫn mạnh mẽ, thị trường của lĩnh vực này còn nhiều tiềm năng. Tại đây, cũng thấy được sự khẳng định vị trí của các sản phẩm nội địa và sự ưu ái của khách tham quan dành cho các sản phẩm hàng Việt Nam.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)