Hưởng ứng " Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn " năm 2006

Thursday, 09/14/2006 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 12/9/2006 Bộ Xây dựng đã ra Công văn số 1882/BXD-HTĐT gửi Giám đốc Sở Xây dựng, Sở Giao thông Công chính các Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng về Hưởng ứng "Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn " năm 2006.
Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn do Ôxtrâylia khởi xướng từ năm 1993 đã trở thành một trong những sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng. Mục tiêu của chiến dịch là khuyến khích, cổ vũ và động viên các cộng đồng dân cư cùng tham gia bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực, cụ thể.

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn là một trong những hoạt động trọng tâm về môi trường của năm nay. Chiến dịch sẽ diễn ra từ ngày 15/9 đến 17/9/2006 với chủ đề sa mạc và hoang mạc hoá nhằm quản lý, sử dụng hợp lý và phát triển tài nguyên đất một cách bền vững.

Để thực hiện tốt Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2006, Bộ Xây dựng yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Giao thông Công chính các Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương, các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng nhiệt liệt hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơnbằng những việc làm cụ thể như : Tích cực tham gia, phối hợp tổ chức thực hiện tốt các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch tại các địa phương; Tổ chức mít tinh, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động xây dựng, nước sạch và vệ sinh môi trường; tổ chức các hội thảo, tập huấn về công nghệ sạch trong công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, làng nghề truyền thống; Tổ chức phát động phong trào bảo vệ môi trường đất, trồng và chăm sóc cây xanh, bãi cỏ, vườn hoa, hai bên đường phố, trên các bờ kênh mương; hình thành mạng lưới công viên, vườn hoa của đô thị; đưa cây xanh vào mỗi gia đình, góp phần tăng tỷ lệ cây xanh, cải thiện môi trường sống của đô thị; Vận động cán bộ, công nhân viên tham gia làm tổng vệ sinh môi trường nơi làm việc, khối phố, khu dân cư; khơi thông cống rãnh, thu gom, xử lý rác thải và các hoạt động khác nhằm tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp; Treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu ở nơi công cộng và trụ sở cơ quan làm việc.

Đề nghị gửi về Bộ báo cáo nội dung kế hoạch triển khai và đánh giá kết quả hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn của từng đơn vị.

Nguyễn Thị Đỗ Hạo

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)